Bí Quyết Đề Nghị Thời Gian Xem Xét Cơ Hội Việc Làm Bình Dương

Trong quá trình tìm việc làm, bạn đã thành công vượt qua vòng phỏng vấn, bạn đã tạo ấn tượng cực kì tốt với nhà tuyển dụng và nhận được lời mời việc làm Bình Dương. Thật tuyệt vời khi bạn có được cơ hội bắt đầu bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, và vô cùng ấn tượng vì bạn là ứng viên nổi bật được lựa chọn cho vị trí việc làm Bình Dương này. Nhưng, sẽ thế nào nếu bạn không thật sự chắc chắn mình muốn công việc này?

         Khi bạn vẫn chưa chắc chắn với lựa chọn tìm việc làm của mình

Nếu linh tính hoặc tiếng lòng của bạn nói rằng bạn vẫn chưa chắc chắn liệu mình có nên nhận cơ hội việc làm Bình Dương này hay không, thì hãy tạm ngừng lại và dành thời gian cân nhắc điều mình muốn trước khi trả lời nhà tuyển dụng.

Một trong những điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm là nói đồng ý và nhận công việc bản thân không chắc chắc là muốn làm.

Sẽ rất khó xử nếu bạn đổi ý và xin nghỉ việc sau khi vừa nói đồng ý. Thậm chí sẽ tồi tệ hơn nếu bạn bắt đầu làm việc và nhận ra mình cực kì ghét nó. Sẽ vô cùng khó khăn để sửa đổi việc đã lỡ thay vì dành thời gian suy nghĩ để đảm bảo chắc chắn.

Nếu bạn không chắc đây là công việc dành cho mình, hoặc nếu bạn đang cân nhắc nhiều lựa chọn việc làm Bình Dương, thì điều tốt nhất nên làm là tìm thêm thời gian để đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Hãy dành thời gian phân tích từng cơ hội trước khi quyết định chọn việc nào và từ chối việc nào.

Bạn cũng có thể từ chối ngay lập tức, thay vì cứ lãng phí thời gian với công việc bạn biết là không phù hợp.

         Nên nói gì khi đề nghị thêm thời gian

Khi nhận được một lời mời việc làm, bạn không cần phải trả lời ngay lập tức. Nhà tuyển dụng có thể muốn bạn đề nghị thêm thời gian để cân nhắc công việc. Đừng nghĩ rằng bạn không có lựa chọn nào khác và phải trả lời là đồng ý hay không ngay tức khắc.

Điều quan trọng là cẩn thận với cách đề nghị thêm thời gian để suy nghĩ lại. Bạn không nên xúc phạm nhà tuyển dụng hoặc đánh mất cơ hội tìm việc làm vì đã không sớm trả lời. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là mở đầu với lời cảm ơn và sự đánh giá cao của bạn dành cho cơ hội việc làm này. Hãy giữ thái độ tích cực và chuyên nghiệp, nhắc lại bạn rất hứng thú khi có thể làm việc tại công ty.

         3 cách để đề nghị thêm thời gian

Hỏi về hạn chót

Nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc hẹn bạn một buổi gặp mặt để đưa ra lời mời việc làm. Đây có thể là công việc mơ ước của bạn, và bạn có thể đã sẵn sàng nhận công việc ngay.

Trong hầu hết trường hợp, một ý tưởng tốt là hãy cẩn thận đánh giá mức lương, quyền lợi, trách nhiệm công việc và liệu đây có là hướng đi bạn muốn dành cho sự nghiệp của mình trước khi nói đồng ý.

Khi bạn nhận lời mời việc làm, bạn hoàn toàn có thể hỏi nhà tuyển dụng khi nào là hạn chót trả lời họ. Tuy nhiên, trước khi hỏi, hãy mở đầu bằng lời cảm ơn với cơ hội làm việc. Nếu có hạn chót và có vẻ không đủ thời gian cho bạn cân nhắc, hãy đề nghị liệu họ có thể kéo dài thời gian thêm không. Nếu không thì bạn đã biết chính xác mình có bao nhiêu thời gian trước khi trả lời nhà tuyển dụng.

Đặt câu hỏi

Một cách khác để có thêm thời gian trước khi đưa ra quyết định là đặt câu hỏi. Có thể nhà tuyển dụng sẽ mất một khoảng thời gian để hồi đáp bạn, và cách này sẽ giúp bạn làm rõ những thắc mắc tồn đọng xoay quanh lời mời việc làm. Quan trọng là bạn phải biết chi tiết về những quyền lợi của mình – mức lương, lợi ích, nghỉ phép, lương hưu và nhiều điều khác.

Bạn cũng cần biết khi nào công ty muốn bạn bắt đầu làm việc để bạn có thể lên kế hoạch cho quá trình chuyển đổi từ công việc hiện tại sang công việc mới. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn.

Đàm phán

Nếu bạn không 100% chắc chắn mình muốn công việc này, hãy thử đàm phán về những quyền lợi công ty đề nghị để bạn có thể biết rõ vị trí này có phù hợp với mình không.

Có rất nhiều điều khoản có thể đàm phán bên cạnh vấn đề lương bổng. Đàm phán sẽ giúp bạn đảm bảo những quyền lợi khi làm việc, cũng như có thêm thời gian trước khi đưa ra quyết định.