Cách Nhận Lời Mời Làm Việc Tốt Tại Cần Thơ

Theo một phân tích gần đây của 3.000 người tìm việc làm Cần Thơ, những người lần đầu tìm việc làm nhận được lời mời trung bình cao hơn 48% so với người tìm việc đang thất nghiệp. Những người tìm việc làm mới cũng có nhiều khả năng hơn những người hiện thất nghiệp (63% đến 40%) đã nhận được lời đề nghị với các lợi ích, chẳng hạn như bảo hiểm hoặc kế hoạch nghỉ hưu.

Nếu bạn thất nghiệp, làm thế nào để bạn đảm bảo rằng bạn không nhận được lời đề nghị thấp hơn với ít lợi ích hơn thứ đáng ra bạn phải có?

Người tìm việc làm Cần Thơ có một số lợi thế vốn có nhờ vào công việc hiện tại của họ. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra những lợi thế tương tự cho chính mình một khi bạn nhận ra chúng. Dưới đây là các lợi thế cho phép người tìm việc làm có thể giữ lời mời làm việc tốt hơn và cách bạn có thể nhân đôi chúng khi bạn đang ở trong tình trạng thất nghiệp:

Một lựa chọn thay thế rõ ràng

Những người tìm công việc mới không phải nhận bất kỳ công việc nào đi kèm bởi vì họ có một lựa chọn thay thế – để ở vị trí của họ. Hơn nữa, sự thay thế này là rõ ràng đối với những người khác, vì vậy các nhà tuyển dụng tiềm năng ít có khả năng giá thấp họ.

Tương phản điều này với người thất nghiệp đang đàm phán với mức lương 0 đồng. Bất kỳ lời mời làm việc là một cải tiến ngay tức thời. Tuy nhiên, người tìm việc thất nghiệp hiểu biết cũng sẽ có những lựa chọn thay thế và sẽ làm cho các nhà tuyển dụng tiềm năng nhận ra chúng.

Sự xa xỉ của thời gian

Những ai đang thất nghiệp phải tìm việc ngay bây giờ; họ có thể dành thời gian cho đến khi có cơ hội ập đến. Sự chọn lọc này có nghĩa là một người đang kiếm việc làm Cần Thơ có hiểu biết có thể xem xét nhiều khả năng trước khi theo đuổi ngay cả một trong số họ. Họ đồng thời cũng sẽ sẵn sàng và có thể dành thời gian nghiên cứu công ty và hỏi bạn bè và đồng nghiệp đáng tin cậy để biết thông tin nội bộ.

Ước tính giá trị thị trường của bạn

Những người tìm việc mới biết được gói lương hiện tại của họ, đó là ít nhất một điểm dữ liệu hiện tại về thị trường việc làm so với những người thất nghiệp. Vì vậy, nếu bạn được tuyển dụng tại một công ty trả lương cạnh tranh, thì bạn sẽ không nhảy vào một cơ hội thị trường rập khuôn. Hơn nữa, nếu bạn đã giữ cho thương hiệu của có tác động mạnh mẽ đối với công việc và nhận được các cuộc gọi của nhà tuyển dụng, thì bạn thậm chí còn có nhiều kiến ​​thức hơn về giá trị thị trường của mình.

Khi bạn thất nghiệp, đặc biệt nếu đó là vài tháng hoặc nhiều năm, bạn có thể đã không còn thông tin về giá cả lao động. Bạn đã để các mối quan hệ trượt dài và bạn không thể trao đổi với một người bạn của nhà tuyển dụng hoặc đồng nghiệp cũ để biết tỷ lệ đang diễn ra là bao nhiêu. Điều này khiến bạn dễ bị tổn thương trước lời đề nghị hấp dẫn mà bạn không nhận ra là mình không còn phù hợp. Tuy nhiên, tương tự như dành thời gian để nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề nghị, nếu bạn có thể dành thời gian để lấy dữ liệu lương bạn có thể sử dụng và hiểu rõ hơn giá trị thị trường của mình, thì bạn có thể thương lượng về giá trị của bạn.

An toàn về mạng tích hợp

Không phải mọi chuyên gia làm việc đều duy trì một mạng lưới xã hội mạnh mẽ và luôn nhận được sự hỗ trợ. Tuy nhiên, nhờ vào việc được tuyển dụng, bạn nên tập trung nhiều người hơn – ngồi trong không gian làm việc mở của bạn, tham dự một hội nghị công nghiệp mà một phần công việc, hoặc thậm chí tham dự một cuộc họp bên ngoài. Trong các tương tác này, bạn có thể nghe lỏm tin tức thị trường, có thể dẫn đầu công việc hoặc có được cái nhìn sâu sắc sớm về một sự đổi mới hoặc xu hướng. Nếu bạn nhận được một lời mời phỏng vấn bất ngờ, bạn có thể chạm vào những người xung quanh để được giúp đỡ nghiên cứu về công ty.

Tương phản điều này với người tìm việc làm hiện thất nghiệp, người phải chủ động tiếp cận để có được những tương tác xã hội. Nếu bạn thất nghiệp, trừ khi bạn có một hoạt động để đến hoặc thuê một không gian làm việc chung, bạn sẽ giành được những tương tác xã hội thông thường này để chọn khách hàng tiềm năng hữu ích. Bạn sẽ phải làm việc để duy trì mạng của bạn. Tuy nhiên, nó hoàn toàn có thể thực hiện được để duy trì các tương tác này – lên lịch cho các bữa ăn, tham gia, gặp gỡ. Có sự an toàn về mạng xã hội, bạn sẽ biết rõ hơn giá trị thị trường của mình, việc nghiên cứu các công ty và vai trò sẽ dễ dàng hơn và thậm chí bạn có thể nhận được lời mời tiềm năng và mang tính thực tế khi bạn duy trì mạng lưới xã hội.